Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

5 lưu ý khi du lịch Pháp bạn nên tìm hiểu trước khi đi

Đến Pháp du khách sẽ bị súc hút khó cưỡng lại tại đây bơi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, cánh đồng hoa oải hương trải dài quyến rũ cùng sự yên bình lãng mạn của dòng sông Seine. Khám phá Pháp qua những chuyến du lịch tuyệt vơi, và sau đây là  5 lưu ý khi du lịch Pháp mà mẹo hay muốn chia sẻ đến bạn.

1. Visa, vé máy bay
Pháp là một trong 4 quốc gia ở châu Âu cấp visa du lịch cho người dân Việt Nam sang du lịch. Bạn nên xin Visa Schengen để có thể tự do đi lại trong 25 nước Châu Âu. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thủ tục và các giấy tờ liên quan để xin Visa trước 2 tháng để chuyến đi diễn ra được xuôn sẻ.
Tháp Eiffel

Tìm hiểu thêm: Vé máy bay đi Quy Nhơn tại công ty du lịch đại dương
Về vé máy bay, nếu muốn có được vé với giá tốt, bạn nên thường xuyên theo dõi, đăng ký nhận thông tin giá vé và các chuyến bay sang Pháp trên các website của hãng hàng không hoặc các website đặt vé máy bay như vuadulich.com, họ sẽ thông báo cho bạn. Hãy đặt vé càng sớm càng tốt, bạn sẽ nhận được vé với giá tiết kiệm.
2. Ăn, ở, đi lại
Bạn có biết Pháp là một quốc gia vô cùng đắt đỏ. Đó sẽ là một trong những vấn đề "đầu tiên" và rất quan trọng đối với quyết định của bạn. Chỉ một cốc cà phê bình thường ở đây cũng đã có giá 60.000đồng. Dưới đây sẽ là thống kê một số dịch vụ phòng khách sạn và bữa ăn trung bình:
  • Ăn: giá thấp (4-15 euro); trung bình (15-25 euro); cao (25-35 euro); sang trọng (>35 euro)
  • Ở: thấp (15-50 euro); trung bình (50-100 euro); cao (100-150 euro); sang trọng (> 150 euro)
Để tiết kiệm chi phí thuê khách sạn, bạn nên tìm hiểu thông tin và thuê phòng ở với du học sinh hay liên lạc với cộng đồng người Việt tại đây để được hỗ trợ.
Bạn nên di chuyển bằng tàu điện ngầm, và đặt vé trước, vì như thế giá vé sẽ rẻ hơn so với mua trực tiếp. Hoặc bạn cũng có thể đạp xe, hay đi bộ. Nếu đi xa, bạn nên đi bằng tàu hỏa.
Ngoài ra, bạn không nên bắt taxi, một phần vì giá taxi khá đắt, mặt khác rất khó bắt được taxi. Bạn không nên thuê xe tự lái vì rất khó tìm được nơi đậu xe. Cũng đừng nên đi xe bus bới di chuyển bằng phương tiện này rất chậm.
Lưu ý: ở Pháp, một bữa ăn bao giờ cũng bao gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng. Nếu bạn ngồi vào một bàn có trải khăn, tức là bạn đã sẵn sàng cho một bữa ăn hoàn chỉnh. Nếu bạn muốn dùng một món ăn nhẹ như hamburger, bạn nên ngồi vào những bàn không trải khăn hay tới một quán cà phê để gọi món. Đừng quên văn hóa tips ở đây nhé, nó được coi là cách bạn đánh giá chất lượng phục vụ của quán ăn/nhà hàng/khách sạn (bạn có thể tips 15% giá trị hóa đơn nếu hóa đơn không có phí dịch vụ, và nếu trong đó đã có, bạn chỉ cần để lại vài đồng trên bàn và đi). Nếu bạn muốn tiết kiệm và có những bữa ăn hợp khẩu vị, bạn có thể tự nấu - hãy nhớ việc mang theo những đồ dùng cần thiết, thậm chí cả mì tôm nữa nhé.
3. Mua sắm
Đến với Pháp, bạn không thể bỏ qua đặc sản ở đây - rượu vang đặc biệt là rượu Bordeaux. Bạn có thể lựa chọn việc mua về làm quà, vì giá cả khá phải chăng.
5-luu-y-khi-du-lich-phap-1
Có thể bạn quan tâm: Thông tin chặng bay, vé máy bay giá rẻ tphcm đi quy nhơn
Một việc khác cũng rất thú vị với phái đẹp khi đến với Pháp đó là tạo ra một mùi hương nước hoa riêng cho mình.
4. Tham quan
Các điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua như: Tháp Eiffel; Các bảo tàng như Bảo tàng Lourve, Claude Monet, bảo tàng Tapisserie de Bayeux; Khải Hoàn Môn; Các lâu đài cổ như: Lâu đài Chambord, Versailles,...;
Bảo tàng Lourve
Những thành phố bạn không thể không đến: Paris - thủ đô và là kinh đô ánh sáng; lyon - thành phố cổ thời kỳ La Mã; Lille - thành phố thứ 4 của Pháp có vô vàn những công trình kiến trúc xinh đẹp...
5. Tiền
Bạn cần phải tìm hiểu về tỷ giá đồng Euso với nội tệ, đổi một lượng tiền (khoảng 50% ngân sách chuyến đi để tránh rơi vào tình trạng không thể chi trả). Trong trường hợp bất khả kháng, bạn mới nên dùng thẻ thanh toán quốc tế để trả bởi phí thanh toán qua thẻ khá đắt.
Để chuyến đi hoàn thiện hơn thì bạn nên nắm chắc cho mình 5 lưu ý trên khi du lịch tại Pháp nha. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thú vị
Tham khảo đặt vé máy bay giá rẻ đi Pháp tại công ty du lịch đại dương để được hưởng nhiều dịch vụ tốt
Nguồn: 5 lưu ý khi du lịch Pháp

 

1 nhận xét: