Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Du lịch Nha Trang khám phá hè 2017

Nha Trang chúng ta biết đến một thành phố xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi cát nắng vàng với màu xanh ngọc của những bãi biển,những cảnh vật nên thơ của hòn đảo…và dưới đây mẹo hay xin giới thiệu một vài hình ảnh du lịch Nha Trang.
Trước khi trở thành phần đất của Việt Nam, Nha Trang thuộc xứ Chiêm Thành. Do đó, cái tên Nha Trang được nhiều nhà nghiên cứu giải thích là sự mô phỏng cách phát âm của một địa danh theo tiếng Chăm vốn có tên là Ea Trang hay Ya Trang (tức là "sông Lau", trong tiếng Chăm nghĩa là sông Cái Chảy qua Nha Trang ngày nay bởi con sông này đổ ra biển tại nơi có nhiều lau sậy). Tên sông sau đó được dùng phổ biến và trở thành tên của vùng đất và vịnh biển từ năm 1653. Nha Trang, khoảng giữa thế kỉ 19, trở về trước là một vùng đất còn hoang sơ, nhiều thú dữ với một vài làng chài xóm Cồn khoảng mấy mươi hộ gia đình. Chỉ có duy nhất một ngôi nhà hai tầng màu trắng là nơi làm việc của bác sĩ Alexandre Yersin (lầu ông Năm). Người đến đây bằng đường thủy sẽ thấy ngôi nhà trắng trước tiên vì thế mà tồn tại một cách lý giải khác về tên gọi - Nha Trang chính là "nhà trắng" được gọi chệch đi.

Nha Trang - Thế giới kỳ diệu dưới đáy đại dương
du-lich-nha-trang-he-ve
Nha Trang thật tuyệt vời phải không nào, còn suy nghĩ gì nữa không nhanh tay đặt vé máy bay giá rẻ tại công ty du lịch đại dương để có chuyến du lịch tiết kiệm và đầy thú vị nhé,

Được che chắn bởi 19 đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang rông chừng 500km2 khá kín gió, không có sóng lớn. Cửa sông Cái đổ ra giữa hai bãi biển hình trăng khuyết, cát mịn mát trải dài hàng cây số. Dưới mặt vịnh Nha Trang là cả một thế giới rộng lớn và kỳ thú của những sinh vật tuyệt diệu dưới đáy biển với 350 loài san hô, 190 loài cá, sinh vật nhuyễn thể, giáp xác, cỏ biển...
du-lich-nha-trang-he-ve-2

Có thể bạn quan tâm: Đặt Vé máy bay đi Quy Nhơn tại website: dulichdaiduong.vn
Vịnh Nha Trang là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới bởi nó có hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới. Đó là hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, cửa sông, đảo biển, bãi cát ven bờ. Trong số các đảo có Hòn Mun đa dạng sinh học cao nhất với 350 loài rạn san hô trên thế giới.
du-lich-nha-trang-he-ve-1
Hòn Mun
Sở dĩ có tên là "Hòn Mun" vì phía đông nam của đảo có những mỏm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác. Hòn Min cùng với Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Cau, Hòn Vung, Hòn Rơm, Hòn Nọc và vùng nước xung quanh tạo thành khu bảo tồn biển duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Mỗi hòn đảo nhỏ trong vịnh Nha Trang lại có vẻ đẹp riêng của nó. Hòn Miễu, khu bãi Miễu ngày xưa nay là "làng chài" , là một điểm để du khách tới xem ngư dân nuôi cá biển trong nhà bè và bắt lên chế biến, thưởng thức hải sản tươi ngay trên thuyền.
du-lich-nha-trang-he-ve-3
Hòn Tằm
Hòn Tằm là một địa điểm du lịch sinh thái biển đảo hấp dẫn, nơi đây vẫn còn lưu lại vẻ hoang sơ của thiên nhiên với thảm thực vật xanh mướt bên những bờ cát trắng chạy dài. Phía sau đảo có hang Dơi là nơi sinh sống và cư trú của loài dơi trên những vách đá cheo leo hiểm trở. Hòn Tre - hòn đảo lớn nhất của vịnh Nha Trang nằm tương đối biệt lập, có bãi tắm thiên nhiên đẹp bậc nhất Việt Nam với thảm thực vật hoang sơ, khí hậu ôn hòa, ít gió bão, hiện là nơi du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển cao cấp gồm: khi du lịch Con sẻ tre, Vinpearl resort & Spa, Công viên văn hóa Vinpearl, Công viên văn hóa Hòn Tre, Khu du lịch sinh thái Bãi Sỏi, Khu biệt thự và sân golf Vinpearl.
du-lich-nha-trang-he-ve-4
Resort Hòn Tằm
du-lich-nha-trang-he-ve-5
Hòn Chồng - Nha Trang
Hướng dẫn đặt vé máy bay đi quy nhơn giá rẻ online
Rồi Hòn Chồng - Hòn Vợ gồm hai cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi Lasan. Và Đảo yến - những hòn đảo sinh trưởng của loài chim quý này chính là nơi góp phần quan trọng vào kinh tế của tỉnh Khánh Hòa.
Nha Trang...đẹp!
Nha Trang không chỉ đẹp trong thơ mà còn trong những cuộc sống hết sức đời thường. Chỉ đơn giản là thức dậy buổi sớm, dạo qua đường Trần Phú - nơi cư trú của các ngôi biệt thự, bảo tàng, khách sạn... Hay lượn lờ vào khu Chợ Đầm để chọn lựa vài món đồ hoặc vi vu khám phá những kiến trúc ấn tượng của chùa Long Sơn nổi tiếng bậc nhất Khánh Hòa với bức tượng Kim Thân Phật Tổ ngồi thuyết pháp cực đẹp; khám phá nhà thờ Đá, nhà thờ Nha Trang,..
du-lich-nha-trang-he-ve-6
Đến Nha Trang, ngoài đặc sản yến sào vô cùng quý giá và khá xa xỉ ra thì phải kể tới những món ăn dân dã đậm chất Nha Trang như nem nướng Ninh Hòa, bún cá, bánh căn... Nói tới món ăn biển thì phải kể đến bong bóng cá, vi cá, khô cá, nhum (nhím biển), cầu gai. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với món quà bản xứ - nước mắm Phú Quốc.
Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu thêm về Nha Trang để lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và khám phá được nhiều điểu thú vị khi đến Nha Trang
Đặt vé máy bay online nhanh giá rẻ tại website: dulichdaiduong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét