Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Bật mí 5 kinh nghiệm phượt Sa Pa mùa tuyết

Khám phá Sapa vào mùa đông tuyết rơi rất tuyệt vời, với những bông tuyết lung linh trong suốt bao phủ khắp sapa. Đúng là thiên đường tuyết rơi của miền Bắc, cùng tìm hiểu những kinh nghiệm phượt sapa mùa tuyết cùng mẹo hay nhé.

Mùa tuyết mà chúng tôi nói tới chính là mùa đông - khoảng thời gian kỳ diệu: những giọt sương đông lại trên mặt đường hay những cành cây tạo nên một thiên đường tuyết trắng tưởng chừng chỉ có trong mơ giữa mảnh đất nhiệt đới Việt Nam.
Với cảnh sắc thiên nhiên có một không hai này, Sa Pa luôn là một nơi mà mọi du khách đều hướng tới. Không ít các bạn trẻ chọn một cách riêng để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này , đó chính là phượt. Có một vài điều mà các phượt thủ cần đặc biệt lưu ý khi du lịch bụi Sa Pa trong những ngày giá rét này.
Cùng tìm hiểu ngay nhé!!!
1. Trang phục
Một trong những điều cơ bản mà phượt thủ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tới Sa Pa trong mùa tuyết rơi là trang phục giữ ấm. Vì thời tiết rất lạnh với những nơi nhiệt độ xuống tới 0 độ C, cho nên các bạn phải hết sức chú ý trong cách ăn mặc.
5-kinh-nghiem-phuot-sa-pa-mua-tuyet

|| Tư vấn thời gian săn vé máy bay giá rẻ đi quy nhơn 

Thứ nhất là áo: nhớ mang áo phao và áo gió, chúng đều có tác dụng trong việc chắn gió rất tốt đồng thời ngăn không cho nước làm ướt áo. Bạn phải thật cẩn thận không được để cơ thể bị ướt vì bạn có thể nhanh chóng ngấm lạnh và bị cảm. Ngoài ra bạn không nên mang theo áo len vì chúng khá dày và dễ thấm nước. Bạn sẽ rất dễ bị thấm nước và di chuyển khó khăn trong những chiếc áo len dày cộp. Hãy thay thể những chiếc áo len bằng nhiều lớp áo mỏng, bạn sẽ ấm hơn nhiều đó.
5-kinh-nghiem-phuot-sa-pa-mua-tuyet-2
Thứ hai, quần: Một lời khuyên chân thành cho các phượt thủ của chúng ta là nên nói không với quần Jean. Vì sao ư? Bạn biết đầy, Sa Pa có rất nhiều tuyết đồng nghĩa với việc có nước lạnh ở khắp mọi nơi. Nếu bạn mặc quần jean bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu trong những chiếc quần bò bó chặt vì ẩm. Thay vào đó hãy trang bị cho mình những chiếc quần len nhẹ và ấm áp. Mặc chúng bạn sẽ không còn phải lo ngại về những vấn đề về di chuyển nữa.
Tham khảo thêm bài viết: 4 dịch vụ tiện ích bạn sẽ được cảm nhận trên máy bay
2. Phụ kiện giữ ấm
Bên cạnh trang phục quần áo giữ ấm, phượt thủ nhà mình cũng phải trang bị đầy đủ các phụ kiện cần thiết nữa. Chẳng hạn như khăn len, mũ, giày thể thao có khả năng ma sát tốt để tránh trơn trượt (thường là giày đinh). Găng tay cũng là một phụ kiện không thể thiếu giúp bạn thỏa thích chơi những trò chơi ném tuyết mà đôi tay không bị đóng băng.
3. Vật dụng cần thiết
Trong những chuyến du lịch như thế này thì những chiếc ba lô chống thấm nước quả là một vật dụng vô cùng hữu ích. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo những đồ dùng cá nhân hay đồ sạc, pin điện thoại, máy ảnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch. Bạn cũng cần mang theo những chiếc túi nilon sạch để phân loại riêng những bộ đồ bẩn và sạch hay đơn giản là để đảm bảo không có vật nào trong va li của bạn bị ướt.
Nếu bạn dã tìm được chỗ nghỉ chân trong bất cứ một khách sạn hay nhà trọ nào, bạn nên để đồ đạc ở lại đây và chỉ mang theo những thứ cần thiết cho hành trình của mình. Tránh mang quá nhiều đồ hoặc những thứ có giá trị vì bạn có thể làm rơi chúng ở bất cứ đâu. Một thứ mà bạn nên mua và mang theo đó là túi sưởi hay những miếng dán giữ nhiệt khi bạn đi ra ngoài.
4. Thuốc, đồ dùng y tế
Giữa thời tiết băng giá của Sa Pa, việc mang theo thuốc và đồ dùng y tế là một sự đúng đắn để phòng tránh cảm, những cơn đau đầu.... Một vài loại thuốc mà bạn cần phải mang như thuốc cảm cúm, các loại dâu như dầu gió, dầu gừng, bông băng. Bạn cũng nên mang theo vài gói trà gừng, nước và một vài loại thuốc kháng sinh cần thiết để phòng tránh những bệnh về đường hô hấp dễ mắc. 
5. Kem dưỡng da, son chống nẻ
5-kinh-nghiem-phuot-sa-pa-mua-tuyet-3


Thời tiết lạnh luôn là kẻ thù của làn da, da bạn sẽ bị khô mốc thậm chí nứt nẻ. Để phòng tránh chúng và bảo vệ làn da của mình, bạn nhớ thủ săn kem dưỡng da và son chống nẻ nhé.
6. Ăn uống
Để đảm bảo có đủ sức khỏe chống chọi với cái lạnh để khám phá những điều thú vị ở Sa Pa bạn cần bổ sung thật nhiều năng lượng và chú trọng những món có thể làm ấm thân nhiệt.
Hải sản và những loại thịt đỏ chính là nguồn bổ sung năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó bạn cũng nên làm ấm cơ thể thường xuyên với những món ăn cay hay có thêm những gia vị nóng như tiêu, ớt, gừng,.. Một vài loại rau cũng có tác dụng làm tăng thân nhiệt như cà rốt, rau diếp, bạc hà, đinh lăng...
Với 5 chia sẻ của chúng tôi ở trên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kinhg nghiệm cho chuyến đi vào mua đông lạnh giá tại sapa.
Giới thiệu địa chỉ bán vé máy bay uy tín, chất lượng tới quý khách, công ty du lịch Đại Dương website: dulichdaiduong.vn chuyên bán vé máy bay trong nước và quốc tế, với chất lượng phục vụ tốt cùng booker chuyên nghiệp đảm bảo mang đến hài lòng cho quý khách 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét